Diễn đàn thương hiệu biển Việt Nam lần thứ VI với chủ đề “Thương hiệu Biển Việt Nam trong hội nhập Quốc tế”

     Ngày 06/6/2014, tại khách sạn Hải Âu, Đồ Sơn, Hải Phòng, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn thương hiệu biển Việt Nam lần thứ VI với chủ đề “Thương hiệu Biển Việt Nam trong hội nhập Quốc tế”. Tham dự Diễn đàn có đồng chí Chu Phạm Ngọc Hiển, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường – Trưởng Ban chỉ đạo Tuần lễ biển 2014; Đại diện các tỉnh, thành khu vực phía Bắc; về phía thành phố Hải Phòng có Đồng chí Đỗ Trung Thoại – UVBTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng.



Quang cảnh Diễn đàn

     Hải Phòng là địa phương được chọn tổ chức các sự kiện hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 theo quy mô cấp quốc gia với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh” theo tinh thần của ngày Đại dương thế giới năm 2013-2014. Đây là cơ hội lớn để Hải Phòng quảng bá hình ảnh và thương hiệu về cảng biển và dịch vụ du lịch. Tại diễn đàn, Cảng vụ hàng hải Hải Phòng có bài tham luận về “Xây dựng thương hiệu cảng biển Hải Phòng trong thời kỳ hội nhập quốc tế”. Theo đó, với lợi thế về vị trí địa lý có 125km bờ biển, là đầu mối lưu thông hàng hóa trọng điểm khu vực phía Bắc, Hải Phòng là địa phương hội tụ đủ năm loại hình giao thông đường bộ, đường sắt, đường hàng không, hàng hải, đường thủy nội địa. Trong những năm qua, Hải Phòng đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt là kinh tế biển, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế khu vực phía Bắc và đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.



Đồng chí Bùi Văn Minh – Giám đốc Cảng vụ hàng hải Hải Phòng trình bày tham luận tại Diễn đàn

     Qua Diễn đàn, các tổ chức trong nước và quốc tế, các cơ quan quản lý Nhà nước, các nhà khoa học và doanh nghiệp liên quan có thể chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm hướng đến trách nhiệm của cộng đồng trong việc chung tay xây dựng, quảng bá, phát triển, tôn vinh thương hiệu sản phẩm, sản vật và dịch vụ biển Việt Nam. Qua đó, góp phần làm thay đổi về nhận thức và hành động của cộng đồng trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy Thương hiệu biển Việt Nam. Đây là cơ hội tốt cho các tổ chức, cá nhân, cán bộ làm công tác quản lý nhà nước và nhà khoa học biển của Hải Phòng tiếp thu được nhiều kinh nghiệm quý báu để giúp thành phố xây dựng thành công thương hiệu biển Hải Phòng.