Đoàn công tác Cục Hàng hải Việt Nam làm việc tại Cảng vụ hàng hải Hải Phòng về giải pháp giải phóng hàng hóa tại cảng biển Hải Phòng.

     Chiều 29/4/2014, tại Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, Đoàn công tác của Cục Hàng hải Việt Nam do đồng chí Bùi Thiên Thu – Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về giải pháp giải phóng hàng hóa tại cảng biển với đại diện một số Doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển trên địa bàn thành phố Hải Phòng và Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng.

     Tham gia Đoàn công tác có đại diện Lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Hải Phòng, Lãnh đạo các doanh nghiệp cảng biển: Công ty CP cảng Vật Cách, Công ty TNHH MTV cảng Hải Phòng, Công ty CP cảng Nam Hải, Công ty TNHH cảng Hải An, Công ty TNHH MTV Thủy sản Hạ Long, Công ty CP cảng Đoạn xá, Công ty CP Container Việt Nam (Green Port); Lãnh đạo doanh nghiệp vận tải biển: Công ty CP Vận tải biển VINAFCO, Công ty Vận tải Biển Đông; Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng.

     Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp báo cáo tình hình giải phóng hàng hóa tại cảng biển của đơn vị, những khó khăn, vướng mắc khi tiến hành kiểm soát tải trọng xe, đặc biệt đối với loại hàng hóa là container và hàng siêu trường, siêu trọng. Đối với đường sắt, đường thủy nội địa đều khó chia sẻ gánh nặng vận chuyển hàng với đường bộ.

     Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đại diện các Doanh nghiệp liên quan, đồng chí Phó Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị cũng như sự đồng thuận với chủ trương của Bộ Giao thông vận tải.

     Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch hành động nhằm tăng cường siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, đồng chí Phó Cục trưởng đề nghị các doanh nghiệp cảng biển và doanh nghiệp vận tải tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và quán triệt thực hiện nghiêm các Văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc kiểm soát tải trọng phương tiện, đồng thời, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ có đề những xuất, kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan để có biện pháp giải phóng đối với hàng thiết bị siêu trường, siêu trọng, các container hàng đông lạnh, container nhập khẩu đã kẹp chì và các giải pháp khác nhằm tránh ứ đọng hàng hóa tại cảng.



Quang cảnh buổi làm việc