Tai nạn đâm va giữa tàu Pacific Express và tàu cá QN 90219

     Hồi 04 giờ 12 phút, ngày 20/3/2014, trên đường hành trình từ Đà Nẵng đến cảng Hải Phòng, tàu Pacific Express, trọng tải 11.117 tấn, quốc tịch Việt Nam, thuộc Công ty Cổ phần Đại lý Liên hiệp vận chuyển (GEMADEPT), đã va chạm và làm tàu cá QN 90219 bị chìm tại vị trí có tọa độ 20033.9 Vĩ độ Bắc, 106053.4 Kinh độ Đông (khu vực ngoài khơi, cách Hòn Dáu 7,5 hải lý về phía Đông Nam), trên tàu cá QN 90219 có 07 thuyền viên. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sương mù dày đặc, hạn chế tới tầm nhìn của tàu.

     Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ hàng hải Hải Phòng đã hướng dẫn tàu Pacific Express thực hiện các phương án tìm kiếm cứu nạn, thông báo cho các tàu hành trình lân cận vị trí đâm va, tăng cường cảnh giới tìm kiếm người bị nạn. Sau tai nạn khoảng 40 phút, toàn bộ 07 ngư dân trên tàu cá QN 90219 đã được thuyền viên tàu Pacific Express cứu lên tàu, trong đó có 01 ngư dân bị thương do hậu quả vụ đâm va.

     Để nhanh chóng cấp cứu ngư dân bị thương, Cảng vụ hàng hải Hải Phòng đã phối hợp với các cơ quan liên quan lập kế hoạch điều động cho tàu Pacific Express khẩn trương vào cảng, đồng thời bố trí cán bộ, phương tiện sẵn sàng trợ giúp. Đến 13 giờ 40 phút cùng ngày, sau khi tàu Pacific Express cập cầu cảng Đình Vũ, Cảng vụ hàng hải Hải Phòng đã thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ ban đầu cho các ngư dân gặp tai nạn, đồng thời yêu cầu Đại lý của tàu Pacific Express trợ giúp, đưa ngư dân bị thương đến bệnh viện chữa trị; thu xếp nơi ăn nghỉ cho số ngư dân còn lại trong thời gian hoàn thiện các thủ tục cần thiết sau tai nạn. Mặt khác, Cảng vụ hàng hải Hải Phòng đã thu thập các thông tin, chứng cứ có liên quan từ tàu Pacific Express để phục vụ công tác điều tra tai nạn hàng hải theo quy định của pháp luật.

 

Tàu Pacific Express chuẩn bị cập cầu cảng Đình Vũ
 

Cảng vụ hàng hải Hải Phòng tặng quà hỗ trợ kinh phí cho thuyền viên tàu cá QN 90219